Drudgery

wDrudgery
hold me closer,
let me be...
hold me closer,
let me go away...

BUT WHO AM I?


wArchives:


-- HOME --


wpeople are people

shipwrecked
fidget and murmur
flown into the night
undoubtedly a girl
ct suicide
aruchi queen
call it pointless
10:24
in between panels
nowhereville
screwed up li'l angel
shoot me up, baby!
it takes two to tango
ScorpionSyrup
tambucho tales
mad cow
urban dreamer
bliss personified!
GX Superstar






This page is powered by Blogger. Why isn't yours?
wThursday, October 14, 2004


Naloka ako sa House of Flying Daggers kahapon. Kinulit ko pa nang todo si Sonny para samahan akong manood, tutal pauwi na rin kami. Tangina talagang palabas yun. Hanggang ngayon eh tinatanong ko pa rin sarili ko bat ba kelangan ko pang makita yun. Pero ang gwapo talaga ni Jin!!! :D AHAHAYYY!!! Kahit medyo sungki pala sya (as if ako dehins) & nagpagulong-gulong sya sa damuhan na parang tanga. Move over, Legolas, you're fucking gay! Medyo kahawig ni Jin yung kras ko dati since grade five pa lang ako na palagi kong sinusupladahan MAGPAHANGGANG NGAYON, susmaryosep — coincidentally they're half-Japanese. Hmm, bat ba sobrang attracted ako sa mga mukhang Hapon? Dahil ba partly ang heritage namin ay galing pa sa ancient China? Ay, anlabo. Parang yung dialogue namin ng Nihongo professor kong engineer na terror pero heartthrob (kaso tibo ata ang bruha) 3 years ago —
HER: You're quite proficient in English. (Palibhasa kse mga tangek yung mga kaklase ko sa language na yun tas elective ko lang ang subject na drinop ko rin.)
Are you Chinese?

ME: (bewildered; panics, flusters) No, Ma'm...
I'm a Mass Comm student!
SUSMIONG MAHABAGIN.

Anyway, there were several heartbreaking lines in the movie, but what stuck to me the most are the ff.:
Mei: You shouldn't have come back.

Jin: I came back... for you, my love.
BWAHAHAHAHAHA, pang-asar dba.

Pero eto pa:
Mei: I want to be like the wind just for once.
Come to think of it, she actually chose freedom over love. Ika nga ni Clementine ng Eternal Sunshine of The Spotless Mind,
I'm just a fucked-up girl looking for her peace of mind.
Personally all I'm hoping for is peace of mind & stability but that would be utterly impossible at this point.

I wonder what I should choose. Basta alam ko ang gusto ko lang eh pumanaw na noon pa. Mas maigi ata yun. Death would be the ultimate catharsis. Siguro kaya ako matagal nang kinukulit ng bruhang to:



Oo, malapit nakong bumalik saten! Bumebwelo lang ako!!!

Buti pa tong pamangkin kong cute na cute wala pang problema.



Sakto, ayoko nang magkaanak, sya na lang! Tutal hairy este fairy godmother na rin ako ng loko. (Hi, Ati Cokie! :P) Yun nga lang, pag naisipan ko pang bumangon at huminga.

(MOTD) = Skunk Anansie - You'll Follow Me Down

posted by Andalusia at 10/14/2004 03:51:00 PM


*